Cây bon sai (bonsai) mini có được mang lên máy bay không?

Ngày đăng: 25/11/2022

Mang theo một chậu bonsai lên máy bay lại là một vấn đề khiến không ít người lo ngại, vậy thì có được mang cây bon sai, cây cảnh lên máy bay không?

Theo quy định hiện hành của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, hàng hóa là cây cảnh, cành đào, cành mai thuộc loại hàng hóa hoa tươi và cồng kềnh nên hãng Vietnam Airlines và Vietjet, Pacific, Bamboo,... đều ban bố quy định vận chuyển theo đường hành lý ký gửi bám sát quy định của Cục hàng không Việt Nam.

Cây bon sai (bonsai) mini có được mang lên máy bay không?

 

Nếu mang theo cây bonsai còn đất và gốc thì bạn phải đăng ký vận chuyển dưới dạng hàng hóa và sẽ mất phí theo quy định, còn nếu cây mang theo chỉ là cành thì bạn có thể đăng ký hành lý ký gửi kèm theo mà không mất thêm khoản phí nào (lưu ý là bạn cần bao bọc cẩn thận để tránh hư hỏng và ảnh hưởng đến hàng hóa khác trong khoang hành lý máy bay, mọi ảnh hưởng đại diện hãng sẽ không duyệt cho hàng hóa của bạn được vận chuyển một cách êm xuôi, khi đó bạn sẽ gặp rắc rối, cẩn thận vẫn hơn).

Cây bon sai (bonsai) mini có được mang lên máy bay không?

Có được mang cây cảnh lên máy bay không?

Hành khách khi sử dụng phương tiện chuyên chở bằng đường Hàng không có mang theo loại hàng hóa nay phải buộc hàng hóa thành bó, có bao bọc kỹ lưỡng bên ngoài và lưu ý là không quá 2 cành một bó; kích thước không quá 120 – 150cm x 40cm x 40cm. Hành khách chỉ được ký gửi theo mỗi chuyến bay tối đa một người một bó và phải đăng ký dịch vụ này ngay khi tiến hành đặt chỗ.

Ngoài ra, theo quy định hiện hành của Vietnam Airlines các loại cây còn cả gốc và đất mang theo chỉ được vận chuyển dưới dạng hàng hóa và khách sẽ đóng phí tại sân bay khi làm thủ tục check – in, hãng hàng không không chấp nhận vận chuyển hàng hóa đặc biệt này dưới dạng hàng hóa ký gửi.

Tổng đài tư vấn và đặt vé máy bay

 Với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và là đại lý cấp 1 của hơn 50 hãng hàng không trong nước và quốc tế, Datve247.vn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 và là địa chỉ tin cậy của Quý khách hàng. 


Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn