Có được mang hạt giống lên máy bay không?

Ngày đăng: 25/11/2022

Nhiều người khi đi chơi gặp một giống cây cảnh lạ hoặc một loài hoa ưa thích và muốn mang hạt giống, cây trồng về nhà để trồng. Nhưng lại không biết các hãng hàng không có cho phép mang hạt giống lên máy bay không?

Mang hạt giống lên máy bay được không?

Các hãng hàng không nội địa quy định không được phép mang lên máy bay các loại hạt giống, cây trồng và hoa. Đối với cây trồng và hoa sẽ được xem xét vận chuyển theo dạng hành lý ký gửi có tính phí phần chậu đất. Riêng hạt giống không được phép mang theo dù dưới hình thức ký gửi hay xách tay.

Mang hạt giống lên máy bay được không

Mang hạt khô lên máy bay được không?

Đối với các loại hạt khô, nếu mang với số lượng ít như đồ ăn vặt thì bạn được mang lên máy bay theo hành lý xách tay, tuy nhiên nếu số lượng lớn bạn phải vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. Và theo quy định bạn cũng phải đóng gói và ký gửi đúng quy cách và trọng lượng của hãng hàng không.

Trên chuyến bay quốc tế có được mang hạt giống không?

Theo quy định xuất nhập cảnh của các nước như Mỹ, Úc, Nhật Bản,... các loại rau xanh, cây trồng, hạt giống… sẽ không được phép nhập cảnh bởi nguy cơ sâu bệnh, mầm bệnh. Tuy nhiên mỗi quốc gia lại có những quy định cụ thể khác nhau. Để biết chi tiết bạn cần tham khảo quy định nhập cảnh cụ thể của đất nước bạn muốn đến.

Tốt hơn hết là bạn nên tuân thủ đúng quy định của hãng để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Nếu cần hỗ trợ đặt vé máy bay trong nước và quốc tế, bạn hãy chat trực tiếp với nhân viên tư vấn hoặc gọi đến tổng đài đặt vé: 0243 7820 999. Truy cập website tra cứu giá vé, chặng bay và đặt vé máy bay: https://datve247.vn


Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn