Có được mang xúc xích, lạp xưởng lên máy bay không?

Ngày đăng: 28/09/2022

Xúc xích, lạp xưởng và đồ ăn nhanh được xem là các loại đồ ăn vặt. Nếu mang theo số lượng ít thì bạn hoàn toàn có thể mang lên máy bay. Tuy nhiên bạn phải sử dụng hết trước khi máy bay cất cánh. Không được sử dụng trong suốt chuyến bay. Đối với các chuyến bay nội địa, bạn có thể vô tư mang theo mà không lo bị kiểm định gắt gao. Nhưng đối với các chuyến bay quốc tế, bạn cần phải lưu ý quy định nhập cảnh của quốc gia đó để tránh vi phạm.

Quy định mang xúc xích, đồ ăn nhanh, đồ hộp lên máy bay với các chuyến bay nội địa

- Các loại thực phẩm như xúc xích, lạp xưởng đồ ăn nhanh được phép mang lên máy bay nhưng không được sử dụng trong suốt chuyến bay. Chỉ được sử dụng trước khi máy bay cất cánh và sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay.

- Nếu mang số lượng lớn xúc xích, lạp xưởng thì phải để trong hành lý ký gửi. Bạn phải đóng thành kiện và có ghi nhãn cụ thể.

- Không được mang đồ hộp lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Vì khi máy bay cất cánh và hạ cánh, áp suất không khí thay đổi nên đồ hộp có thể bị phát nổ, gây mất an toàn cho chuyến bay. 

Quy định mang xúc xích, lạp xưởng lên máy bay đối với một số chuyến bay quốc tế

- Đồ hộp bị cấm hoàn toàn trên các chuyến bay quốc tế, các chuyến bay quốc tế bạn không được mang đồ hộp lên máy bay bất kể dưới hình thức nào.

- Với các chuyến bay đến Mỹ: Đồ ăn nhanh như xúc xích hay thành phẩm chế biến từ thịt gia súc, gia cầm, (lạp xưởng), thuốc tán nhuyễn bị CẤM HOÀN TOÀN.

- Với chuyến bay đến Nhật Bản: Đồ ăn nhanh, xúc xích, lạp xưởng hay thực phẩm bất kỳ phải có giấy chứng nhận kiểm dịch, nếu không có sẽ bị phạt lên đến 3 năm tù hoặc số tiền lên tới 1 triệu Yên.

- Với chuyến bay đến Anh, Châu Âu: Tất cả hành khách mang theo các loại thực phẩm từ thịt cho tới các loại rau củ quả không được nhập cảnh.

- Với chuyến bay đến Dubai, UAE: Thịt lợn và các sản phẩm làm từ thịt lợn đều bị CẤM.

- Với chuyến bay đến Đài Loan: Không được mang các loại thịt gia súc tươi sống hay đã qua chế biến sang nước này, kể cả đông lạnh hay ướp muối.

Để được tư vấn cụ thể về quy định nhập cảnh và những vật dụng được phép, không được phép mang lên máy bay trong các chuyến bay quốc tế. Vui lòng gọi đến hotline 0243 7820 999 hoặc để lại số điện thoại cho nhân viên tư vấn. Datve247.vn sẽ hỗ trợ bạn hết mình. 

Tổng đài đặt vé: 0243 7820 999

Website đặt vé và tra cứu giá vé, chặng bay: https://datve247.vn


Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn