Bánh chưng có được mang lên máy bay không?

Ngày đăng: 26/09/2022

Bánh chưng là thực phẩm Tết phổ biến ở Việt Nam. Hàng năm, vào những ngày giáp Tết, rất nhiều người có nhu cầu mang bánh chưng, món quà quê hương ra nước ngoài để giới thiệu với bạn bè 5 châu. Bởi vậy nhiều người tò mò muốn biết bánh chưng có được mang lên máy bay không? Và mang đi bằng cách nào? Datve247.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách đóng gói để mang bánh chưng lên máy bay nhé.

Có được mang bánh chưng lên máy bay không?

Câu trả lời là có. Tuy nhiên bạn phải tuân thủ đúng quy định của hãng hàng không để đảm bảo trong quá trình vận chuyển không ảnh hưởng đến người xung quanh và hành lý của những hành khách khác. 

Bánh chưng được coi là thực phẩm chín, đồ khô. Nếu mang ít (khoảng 1 chiếc) thì bạn có thể để trong hành lý xách tay và cần bọc kỹ bằng túi nilon để tránh mùi hoặc ảnh hưởng đến các vật dụng trong hành lý. Tốt nhất là nên bọc bằng màng bọc thực phẩm và để gọn. Khi làm thủ tục tại sân bay, bạn nên thông báo với nhân viên để tránh bị hiểu lầm. 

Nếu bạn mang nhiều với số lượng lớn thì nên đóng gói kỹ và bảo quản trong thùng xốp, để kèm với đá khô để đảm bảo bánh chưng không bị hỏng trong quá trình vận chuyển đường dài. Thông báo trước với hải quan và nhân viên của hãng tại sân bay để kiểm tra hành lý trước khi làm thủ tục tại quầy check in. Tùy theo số lượng và khối lượng mà bạn có thể mua thêm hành lý ký gửi để tiện cho quá trình vận chuyển.

Đặt vé máy bay tết ở đâu?

Datve247.vn là đại lý cấp 1 của các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Bạn có thể đặt vé máy bay Tết ngay hôm nay tại Datve247.vn qua hotline 0243 7820 999. Chúng tôi hỗ trợ đặt vé máy bay Tết Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines và vé máy bay đi các nước Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Trung Quốc, các nước châu Âu,...

Chúc các bạn có một năm mới an khang - thịnh vượng và gặp nhiều may mắn.

Tổng đài đặt vé: 0243 7820 999

Tra cứu giá vé trực tiếp tại https://datve247.vn


Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn