Hạt điều có được mang lên máy bay không?

Ngày đăng: 25/11/2022

Hạt điều có được mang lên máy bay không là câu hỏi của rất nhiều người thích ăn hạt điều và muốn mang hạt điều đi để ăn, làm quà tặng cho người thân và gia đình. Theo quy định của các hãng hàng không thì hạt điều được xếp vào danh sách các loại hạt khô. 

Có được mang hạt điều lên máy bay không?

Trong trường hợp các bạn đem hạt điều giống để trồng cây thì theo quy định là không được phép đem lên đâu nhé. Dù bất kì hình thức nào bất kể kí gửi hay xách tay đều không được. Các hãng hàng không chỉ chấp nhận vận chuyển hạt điều khô ở 2 dạng là đồ ăn hoặc hàng hóa. Tuy nhiên, quy định vận chuyển với chuyến bay nội địa Việt Nam và chuyến bay Quốc tế là không giống nhau. 

Quy định mang hạt điều trên chuyến bay nội địa Việt Nam

Nếu mang hạt điều khô với số lượng nhỏ để làm đồ ăn vặt trong quá trình bay thì các bạn sẽ được phép mang lên máy bay. Hạt điều khô tính theo hành lí xách tay. Lưu ý là bạn chỉ có thể mang dạng túi nhỏ (khoảng 200-300g) và được bộ phận an ninh sân bay kiểm tra, bọc trong túi nilon nhé.

Nếu bạn muốn mang số lượng hạt lớn hơn để làm quà biếu, quà tặng hoặc để ăn khi về nhà thì các bạn vẫn được phép mang theo. Nhưng lượng hạt này sẽ vận chuyển ở dạng hàng hóa ký gửi. Các bạn nhớ đóng gói kỹ càng thành 01 kiện hành lý hoặc cho vào trong vali ký gửi theo chuyến bay và làm theo đúng quy định ký gửi hàng hóa hãng hàng không nhé.

Hạt điều có được mang lên máy bay khôngNgoài ra, nếu các bạn muốn vận chuyển cả một cây điều giống có phần chậu đất thì các bạn vẫn được đem lên máy bay theo dạng hành lý ký gửi tính luôn phần chậu đất. Lưu ý việc này chỉ có thể thực hiện nếu chuyến bay của bạn thực hiện bằng các máy bay cỡ lớn như Boeing-777, Airbus A320, Airbus A321 thôi nhé!

Có được mang hạt điều trên chuyến bay Quốc tế không?

Mỗi nước có quy định riêng về hàng hóa, đóng gói các loại hạt, gia vị,…. Nếu các bạn cần phải bay những chuyến bay này và muốn mang theo hạt điều theo thì nên liên hệ đến các đại sứ quán của nước sở tại tại Việt Nam. Họ sẽ cung cấp những thông tin uy tín nhất về việc có được mang hạt điều lên chuyến bay quốc tế không. Đa số các quốc gia đều cấm vận chuyển hạt điều hay hạt khô, vì vậy hãy chắc chắn để không vi phạm quy định nhập cảnh các bạn nhé!

Thông tin tư vấn và đặt vé máy bay

Để được tư vấn cụ thể về quy định nhập cảnh và những vật dụng được phép, không được phép mang lên máy bay trong các chuyến bay nội địa cũng như quốc tế. Vui lòng gọi đến hotline 0243 7820 999 hoặc để lại số điện thoại cho nhân viên tư vấn. Datve247.vn sẽ hỗ trợ bạn hết mình. 

 

Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn