Thịt bò khô có được mang lên máy bay không?

Ngày đăng: 13/12/2022

Thịt bò khô thuộc nhóm thực phẩm chế biến sẵn, nhiều người có nhu cầu mang món ăn đặc biệt này lên máy bay để mang về làm quà cho người thân, cho gia đình hoặc đơn giản là để về ăn và thỏa mãn sở thích. Tuy nhiên, không phải hãng hàng không hay chặng bay nào cũng chấp nhận vận chuyển thịt bò khô. Vậy thì thịt bò khô có thể mang lên máy bay không? 

Thịt bò khô có được mang lên máy bay không?

Hiện nay, hành khách có thể mang thịt bò khô lên máy bay ở những chuyến bay nội địa. Tuy nhiên ở các chuyến bay quốc tế, hành khách có thể không được phép mang theo thịt bò khô lên máy bay. Ví dụ như khi bay từ Việt Nam sang Singapore, tuyệt đối không được mang thịt bò khô lên máy bay vì nước này không cho phép hành khách nhập cảnh mang theo thịt hoặc các sản phẩm được chế biến từ thịt.

Thịt bò khô có được mang lên máy bay không

Với các chặng bay nội địa, hành khách chỉ nên mang theo ở hành lý ký gửi không nên mang theo ở hành lý xách tay. Thực tế chưa có quy định cấm mang thịt bò khô ở hành lý xách tay tuy nhiên khi làm thủ tục nếu nhân viên phát hiện mùi từ kiện hành lý của bạn, bạn sẽ được yêu cầu chuyển thịt bò khô đó sang hành lý ký gửi hoặc bị thu giữ tại sân bay mà không cho phép mang lên máy bay.

Trên các chuyến bay quốc tế, có được mang theo thịt bò khô hay không?

Đối với thịt bò khô, hành khách có thể mang theo ở chặng bay quốc tế và hoàn toàn có thể mang nhập cảnh vào quốc gia khác vì đây là thực phẩm khô đã qua chế biến. Tuy nhiên ở một số quốc gia, bạn không thể mang theo thịt tươi, thịt khô, hay thịt đã qua chế biết vì vi phạm quy định nhập cảnh. Như ví dụ ở trên có Singapore, ngoài ra còn có các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc,... hay một số nước ở châu Âu và châu Mỹ cũng kiểm soát rất gắt gao vấn đề này.

Để chắc chắn có thể mang theo thịt bò khô lên máy bay, bạn nên kiểm tra chính sách vận chuyển hành lý của các hãng hàng không trước khi bay và cả quy định nhập cảnh của nước sở tại nữa nhé.

Thông tin tư vấn và đặt vé máy bay

Để tra cứu thông tin về quy định nhập cảnh hay quy định về hành lý xách tay, hành lý ký gửi hoặc đặt vé máy bay giá rẻ, quý khách có thể gọi đến hotline: 0243 7820 999 

Datve247.vn luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.


Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn