Bánh mì (bánh mỳ) có được mang lên máy bay không?

Ngày đăng: 13/12/2022

Các hãng hàng không không cấm hành khách mang đồ ăn như bánh mỳ, bánh ngọt,... lên máy bay nhưng đồ ăn mang lên máy bay phải đáp ứng các yêu cầu như:

  • Đồ ăn hành khách mang lên phải sử dụng ngay khi lên máy bay, trước khi chuyến bay cất cánh
  • Trong chuyến bay, hành khách chỉ sử dụng đồ ăn, uống được đặt trước, cùng lúc với đặt vé máy bay
  • Một số hãng hàng không phục vụ các bữa ăn miễn phí cho các chặng bay dài trên 2 tiếng (Vietnam Airlines, Pacific,...)

Vậy thì khi nào nên mang bánh mỳ lên máy bay? Ngoài bánh mỳ thì đồ ăn nào khác được phép mang lên máy bay?

Bánh mỳ có được mang lên máy bay không?

Tuy nhiên, nếu bạn muốn mang bánh mỳ lên máy bay hoặc mang bánh ngọt, sandwick lên để ăn khi thì cần lưu ý một số điều sau: 

  • Đóng gói thật cẩn thận trước khi mang lên máy bay: khi làm thủ tục check in tại quầy check in và thủ tục kiểm tra an ninh tại sân bay, bạn nên để nhân viên an ninh kiểm tra và đóng gói bánh mỳ, sandwick vào túi zip có tem "đã kiểm tra" để tại cửa lên máy bay không bị kiểm tra lại.
  • Chuẩn bị thêm vài túi nilon sạch: Khi lên máy bay, đừng quên mang thêm vài chiếc túi nilon sạch để đựng vỏ hộp, đồ ăn thừa bạn nhé. Sau khi máy bay hạ cánh bạn cũng nên vứt rác đúng nơi quy định để giữ gìn vệ sinh chung.

Ngoài bánh mỳ thì còn có thể mang đồ ăn nào lên máy bay?

Ngoài bánh mỳ, sandwick, bạn còn có thể mang nhiều đồ ăn khác lên máy bay. Chỉ cần tuân thủ đúng quy định của các hãng hàng không là được nhé. Bạn có thể mang thêm một số đồ ăn vặt như: 

Bánh mì (bánh mỳ) có được mang lên máy bay không?

Bạn cũng nên đặt đồ ăn trước nếu bạn bay chuyến bay dài từ 2 tiếng trở lên. Các hãng hàng không đều cung cấp dịch vụ đặt bữa ăn trước khi lên máy bay. Nếu có nhu cầu bạn cần đặt dịch vụ này trước 24 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay. Vì đây là dịch vụ cộng thêm nên chắc chắn sẽ tính phí đấy nhé.

  • Tổng đài đặt vé 0243 7820 999. 
  • Website tra cứu giá vé, chặng bay và đặt vé máy bay: https://datve247.vn

Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn