Có được mang chà bông (cơm cháy) lên máy bay không?

Ngày đăng: 13/12/2022

Chà bông (cơm cháy) có được mang lên máy bay không là câu hỏi của rất nhiều Việt kiều từ nước ngoài trở về Việt Nam. Trước chuyến đi rời xa quê hương trở lại "nơi đất khách quê người", ai ai cũng mong muốn mang theo một số đặc sản dân tộc như chà bông (cơm cháy) lên máy bay để mang sang làm quà hoặc để thưởng thức khi nhớ về quê hương.

Chà bông (cơm cháy) có được mang lên máy bay không?

Tùy theo quy định nhập cảnh của nước mà bay bay đến và quy định vận chuyển hành lý của hãng hàng không mà bạn có thể hoặc không được phép mang theo chà bông (cơm cháy) khi lên máy bay. Tuy nhiên, đa số các hãng hàng không và các nước đều chấp nhận và cho phép vận chuyển/ nhập cảnh chà bông (cơm cháy).

Có được mang chà bông (cơm cháy) lên máy bay không?

Mang cơm cháy (chà bông) lên các chuyến bay quốc tế

Theo đó, chà bông (cơm cháy) nói riêng và các loại thực phẩm được chế biến từ thịt lợn, thịt bò nói chung sẽ không được phép mang đến các nước/khu vực như Anh, Mỹ, Úc, Canada, Đài Loan, Singapore, Nhật Bản, Dubai,... và một số nước thuộc liên minh châu Âu EU khác. Thậm chí bạn có thể bị phạt tới hàng trăm triệu đồng nếu mang thịt và các chế phẩm từ thịt bay đến các nước kể trên.

Mang cơm cháy (chà bông) lên các chuyến bay nội địa

Các hãng hàng không nội địa Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways hay Viettravel Airlines) đều chấp nhận vận chuyển chà bông và các sản phẩm chế biến từ thịt hoặc thịt tươi đông lạnh. Chỉ cần bạn đảm bảo các yêu cầu sau: 

  • Đóng gói đúng quy cách nếu vận chuyển số lượng nhiều, nên đặt trong thùng các tông/thùng xốp và dán băng dính để đảm bảo không bị hỏng cũng như gây mùi khó chịu.
  • Có dán nhãn mác, hóa đơn, biên lai xác nhận chính xác nơi sản xuất, nơi bạn mua chà bông (cơm cháy), hạn sử dụng, thành phần đi kèm.
  • Nếu mang theo số lượng nhỏ để ăn trước chuyến bay, bạn có thể mang trong hành lý xách tay.
  • Khi đến quầy kiểm tra an ninh, hãy khai báo chính xác loại hàng và khối lượng vận chuyển nhé

Thông tin tư vấn và đặt vé máy bay

Để tra cứu thông tin về quy định nhập cảnh hay quy định về hành lý xách tay, hành lý ký gửi hoặc đặt vé máy bay giá rẻ, quý khách có thể gọi đến hotline: 0243 7820 999 

Datve247.vn luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn