Bánh kem, trứng gà có được mang lên máy bay không?

Ngày đăng: 28/09/2022

Bạn muốn mang trứng gà lên máy bay hoặc mang bánh kem lên máy bay để làm quà cho người thân? Hãy cùng Datve247.vn tìm hiểu kỹ hơn quy định mang thực phẩm lên máy bay của các hãng hàng không qua bài viết dưới đây

Có được mang trứng gà lên máy bay không?

Theo quy địnhcủa Tổng cục hàng không Việt Nam dành cho tất cả các chuyến bay nội địa của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways hay Vietjet Air, hành khách đều không được phép mang theo trứng gà hoặc gà lên máy bay dưới mọi hình thức.

Vì trứng gà là thực phẩm tươi sống nên khi mang theo máy bay rất dễ bị rơi vỡ. Dù bạn mang theo dưới hình thức ký gửi hay xách tay thì trứng gà sống cũng rất dễ bị vỡ gây ảnh hưởng hành lý người khác. Hơn nữa, trong điều kiện áp suất không khí thay đổi đột ngột khi máy bay cất và hạ cánh, trứng gà có thể bị nổ hoặc vỡ và gây ảnh hưởng đến an toàn bay.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mang theo trứng gà lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi. Điều này tùy thuộc vào nhân viên check in ở quầy làm thủ tục hoặc nhân viên an ninh kiểm tra hành lý. Tất nhiên bạn để được mang trứng gà lên máy bay, bạn cần tuân thủ những yêu cầu bao gồm:

- Cần đóng gói thật cẩn thận trứng gà vào thùng xốp, trong thùng xốp chứa vỏ trấu hoặc rơm, giấy báo, túi chống sốc để tránh làm trứng gà bị vỡ. Để chắc chắn bạn cần dán băng dính kín để thùng xốp không bị hở.

- Nên mua thêm hành lý ký gửi vì trứng gà không được phép để ở hành lý xách tay. Nếu để ở hành lý xách tay, nhân viên tại quầy làm thủ tục và nhân viên an ninh sẽ buộc bạn để lại tại sân bay.

Tốt hơn hết là bạn nên tuân thủ đúng quy định của hãng để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Nếu cần hỗ trợ đặt vé máy bay trong nước và quốc tế, bạn hãy chat trực tiếp với nhân viên tư vấn hoặc gọi đến tổng đài đặt vé: 0243 7820 999. Truy cập website tra cứu giá vé, chặng bay và đặt vé máy bay: https://datve247.vn


Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn