Giá vé máy bay dịp Tết nguyên đán 2023 có đắt không?

Ngày đăng: 21/11/2022

Giá vé máy bay dịp Tết nguyên đán bao nhiêu? Giá vé máy bay dịp Tết nguyên đán có đắt không? Đây chắc chắn là băn khoăn, thắc mắc của nhiều người khi muốn trở về quê ăn Tết hoặc có kế hoạch du xuân cùng gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của bạn. Hãy theo dõi ngay nhé!

Đặt mua vé máy bay Tết thời điểm nào là tốt nhất?

Giai đoạn bay cao điểm Tết các chặng bay từ Nam ra Bắc sẽ kéo dài từ khoảng 25 Âm lịch (16/01/2023) đến ngày 29 Âm lịch (20/01/2023). Từ mùng 3 Tết trở đi, các gia đình thường có lựa chọn du xuân hoặc đi làm trở lại. Vì vậy, các chặng bay vào Nam sẽ là xu hướng chung. Do đó nếu bạn muốn có một giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán rẻ hơn thì nên chọn bay trước hoặc sau giai đoạn cao điểm nhiều ngày.

Để chuẩn bị cho dịp cao điểm Tết, các hãng hàng không thường mở bán vé trước từ 3-4 tháng. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch sớm cho chuyến đi. Và đặt mua vé máy bay Tết từ khoảng tháng 9-10 dương lịch. Tránh đặt vào sát ngày bay vì rất dễ hết chỗ hoặc giá vé tăng cao.

Mua vé máy bay Tết nguyên đán ở đâu?

Bạn có thể mua được giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán hợp lý, uy tín qua một số phương thức sau:

  • Đặt trực tiếp trên website của các hãng hàng không: Vietjet air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel,...
  • Đặt qua các đại lý vé máy bay trên toàn quốc.

Các đường bay khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam dịp Tết nguyên đán vô cùng rộn ràng. Bởi mọi người đã lên kế hoạch về nhà đón Tết cùng gia đình. Vì vậy, giá vé máy bay dịp Tết nguyên đán đang dần trở nên hot. Đặc biệt là các chặng bay từ Sài Gòn - Hà Nội, Sài Gòn - Hải Phòng, Sài Gòn - Vinh,...

Dưới đây là một số giá vé máy bay dịp Tết nguyên đán của các hãng hàng không tham khảo ở thời điểm hiện tại:

  • Vé Tết hãng Vietnam Airlines: Giá vé máy bay dịp Tết nguyên đán được hãng mở bán từ tháng 8 với nhiều hạng vé khác nhau. Các chặng bay nội địa có giá từ 879.000đ/chiều đến 4.359.000đ/chiều (chưa thuế phí)
  • Vé Tết hãng Vietjet Air: Hãng Vietjet Air là hãng có giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán thường rẻ hơn so với các hãng hàng không khác. Các chặng bay nội địa dịp này có giá dao động từ 779.000đ/chiều đến 3.690.000đ/chiều (chưa thuế phí).
  • Vé Tết hãng Bamboo Airways: Hãng Bamboo Airways mở bán vé Tết từ ngày 22/8/2022 với mức giá dao động từ 899.000đ/chiều đến 6.499.000đ/chiều (chưa thuế phí)

Mẹo săn vé máy bay Tết nguyên đán giá rẻ?

Làm thế nào để săn được giá vé máy bay dịp Tết nguyên đán rẻ chắc chắn là băn khoăn của nhiều người. Dưới đây là một số tips giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua vé máy bay dịp Tết:

  • Đặt càng sớm càng tốt để tránh tình trạng hết chỗ và săn được vé rẻ.
  • Chọn các chuyến bay vào sáng sớm hoặc tối muộn. Bởi đây là khung giờ ít hành khách lựa chọn nhất nên sẽ có giá rẻ hơn
  • Lựa chọn điểm đến linh hoạt: Thay vì du xuân vào các điểm hot hit được đông đảo du khách lựa chọn như Sài Gòn, Đà Nẵng, Đà Lạt,.... Bạn có thể thay đổi hành trình đến những điểm đến khác như Buôn Mê Thuột, Pleiku, Đồng Hới,...
  • Đặt vé theo xu hướng ngược lại: Thông thường dịp trước Tết, các chặng bay từ Nam ra Bắc sẽ đông hơn. Dịp sau Tết, các chặng Bắc vào Nam lại được ưa chuộng. Để săn được giá vé máy bay dịp Tết nguyên đán rẻ thì bạn nên đặt vé theo xu hướng ngược lại.
  • Mua vé máy bay tại các đại lý uy tín: Dịp Tết nguyên đán cũng thường xuất hiện rất nhiều kẻ gian trục lợi. Vì vậy bạn cần tìm đến những đại lý vé máy bay uy tín để được tư vấn và lựa chọn giá vé phù hợp. Vừa tiết kiệm chi phí vừa được hỗ trợ giải quyết các thủ tục nếu gặp vấn đề phát sinh. 

Liên hệ Hotline 0243 7820 999 để đặt vé máy bay tết ngay hôm nay!

Những lưu ý khi đi máy bay dịp Tết 

Để có một chuyến bay thuận lợi mà không mất nhiều thời gian xếp hàng, chờ đợi khi đi máy bay dịp Tết. Hãy bỏ túi một số lưu ý sau:

  • Làm thủ tục check in online trước khi lên máy bay để tiết kiệm thời gian check in trực tiếp. Bạn có thể thực hiện thao tác này tại website của hãng hàng không hoặc tại quầy tự làm thủ tục của sân bay.
  • Đừng quên mang theo giấy tờ tuỳ thân: Căn cước công dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe,... để làm thủ tục lên máy bay
  • Luôn ghi nhớ về quy định hành lý xách tay và ký gửi của các hãng hàng không
  • Dịp Tết nhu cầu di chuyển của hành khách rất đông. Vì vậy bạn cần có mặt tại sân bay từ 2-3 tiếng trước giờ bay (đối với chuyến bay nội địa) và 4-5 tiếng trước giờ bay (đối với chuyến bay quốc tế) để làm thủ tục lên máy bay.

Trên đây là tổng hợp tất tần tật kinh nghiệm để săn được giá vé máy bay dịp Tết nguyên đán rẻ năm 2023. Hãy lên kế hoạch sớm cho hành trình của mình để có một chuyến đi an toàn và tiết kiệm. Chúc bạn may mắn!


Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn