Pin, sạc dự phòng có được mang lên máy bay không?

Ngày đăng: 26/09/2022

Theo quy định của các hãng hàng không nội địa Việt Nam, pin sạc dự phòng sẽ được phép mang lên máy bay. Nhưng bạn phải đáp ứng cũng như chấp hành một số quy định sau:

- Pin sạc dự phòng phải để trong hành lý xách tay, không được để trong hành lý ký gửi.

- Pin sạc dự phòng phải là loại sử dụng lõi Lithium-Polumer cao cấp và rõ nguồn gốc xuất xứ.

- Hãng hàng không có quyền từ chối vận chuyển sạc dự phòng sử dụng pin Lithium-ion hoặc các loại sạc dự phòng không rõ nguồn gốc, công suất, dung lượng.

- Trong khi máy bay cất và hạ cánh, tuyệt đối không được sử dụng pin, sạc dự phòng vì điều này có thể ảnh hưởng đến an toàn của cả chuyến bay.

- Mỗi hành khách chỉ được phép mang theo tối đa 10 viên pin có dung lượng không quá 100 Wh tương đương sạc dự phòng khoảng 10.000 mAh đến 15.000 mAh.

- Với các viên pin dung lượng trên 160 Wh (tức là tương đương 32.000 mAh), không được mang lên máy bay kể cả dưới dạng hành lý xách tay hay ký gửi.

Nếu bạn cố tình vị phạm sẽ bị nhân viên an ninh tại sân bay phát hiện và sẽ bị bắt buộc phải bỏ lại pin, sạc dự phòng tại sân bay. 

Tại sao không được để pin, sạc dự phòng trong hành lý ký gửi?

Tại sao sạc dự phòng được phép mang theo hành lý xách tay lên máy bay mà không được mang trong hành lí kí gửi? Nguyên nhân là vì pin, sạc dự phòng có khả năng tích điện nên chúng dễ gây cháy, nổ. Nhất là khi có sự chênh lệch về áp suất khi máy bay cất và hạ cánh. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, không được để sạc dự phòng trong hành lý ký gửi. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết để bạn quyết định có mang pin, sạc dự phòng lên máy bay hay không. Hãy tuân thủ quy định của các hãng hàng không để có một chuyến bay an toàn. 

Tổng đài đặt vé: 0243 7820 999

Website tra cứu giá vé, chặng bay và đặt vé máy bay: https://datve247.vn


Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn