Sân bay Cam Ranh và những điều cần biết

Ngày đăng: 03/11/2020

Đôi nét về sân bay Cam Ranh

Không chỉ là nơi phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương và du khách đến với Khánh Hòa, đây còn là cửa cảng quốc tế quan trọng với khả năng đón nhận nhiều loại máy bay cỡ lớn của các hãng hàng không quốc tế. Sân bay Cam Ranh trước đây được xây dựng bởi quân đội Mỹ trong thời gian còn chiến tranh xâm chiếm Việt Nam, với mục đích để làm nơi đón nhận và tập kết máy bay chiến đấu cũng như máy bay viện trợ từ Mỹ sang. Đến năm 1975, khi cuộc chiến tranh kết thúc, sân bay này được trao quyền cho lực lượng không quân Việt Nam.

Kể từ năm 1975 đến năm 2004, sân bay Cam Ranh được sử dụng hoàn toàn vì mục đích quân sự. Đến năm 2004, do sự mất an toàn của sân bay Nha Trang cũ, sân bay Cam Ranh được chuyển đổi mục đích sử dụng từ quân sự sang dân sự. Từ đó đến nay, sân bay đã trải qua nhiều lần tu sửa và đổi mới với hình ảnh ngày càng hiện đại và mới mẻ, trở thành một trong ba sân bay quốc tế lớn nhất khu vực miền Trung. Ước tính kể từ năm 2016, sân bay này đã đón nhận gần 4,8 triệu lượt khách mỗi năm.

 

Sân bay Cam Ranh có địa chỉ ở đâu?

Sân bay Cam Ranh nằm ngay trên bán đảo Cam ranh, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng hơn 35km về phía Bắc. Đây là địa phận thuộc tỉnh Khánh Hòa, nơi có thiên đường du lịch Nha Trang nổi tiếng.

Các tuyến bay chính tại Sân bay Cam Ranh

Hiện nay, sân bay Cam Ranh đang hoạt động với cả 2 đường bay nội địa và quốc tế. Cụ thể bao gồm các tuyến như sau:

  • Các đường bay nội địa: Bao gồm các tuyến bay đi và đến từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng. Hiện có 4 hãng hàng không trong nước hoạt động tại sân bay này là Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air và Bamboo Airways

  • Các đường bay quốc tế: Bao gồm 3 tuyến bay chính từ Cam Ranh đến/đi tới Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga. Các hãng hàng không quốc tế hoạt động tại đây là Asiana Airline, Korean Air, …

Những thủ tục cần làm khi đến sân bay Cam Ranh

Khi ra sân bay Cam Ranh, bạn hãy nhớ đảm bảo có đủ các loại giấy tờ cần thiết như sau:

  • Chứng minh thư nhân dân, hoặc giấy phép lái xe.

  • Visa nếu là người du lịch nước ngoài

  • Hộ chiếu còn có hiệu lực

  • Vé máy bay hợp lệ

  • Trong trường hợp có trẻ em dưới 14 tuổi, cần mang theo giấy khai sinh khi làm thủ tục bay.

Ngoài các loại giấy tờ trên, bạn cũng cần nắm rõ một số lưu ý về thời gian làm thủ tục tại sân bay Cam Ranh dưới đây để tránh trường hợp bị lỡ máy bay hoặc gặp rắc rối trong quá trình làm thủ tục.

  • Đối với các chuyến bay nội địa: quầy thủ tục sẽ mở trước khi máy bay cất cánh 02 tiếng. Và sẽ đóng cửa trước 40 phút so với thời gian bay dự kiến.
  • Đối với các chuyến bay quốc tế: quầy thủ tục sẽ mở trước khi máy bay cất cánh 03 tiếng. Và sẽ đóng cửa trước 60 phút so với giờ máy bay cất cánh.

Do đó, bạn hãy nhớ có mặt tại các quầy thủ tục đúng thời gian trên để tránh bị gặp các rắc rối không đáng có. Một số vấn đề bạn sẽ gặp phải nếu như không có mặt tại quầy đúng thời gian như: sẽ bị mất đi toàn bộ giá trị vé vì không thể đổi trả hạng vé/ Phả đặt lại chỗ và mua vé mới/ Chịu chênh lệch mức giá khi đổi vé,....

Mang hành lý đúng quy định

Hành khách mang theo hành lý thì nên kiểm tra kỹ lưỡng lại một lần, cân trước ở nhà dư ra khoảng 0.5 – 1kg để phòng trường hợp quá trọng lượng cho phép. Bạn cũng nên tham khảo quy định về hành lý xách tay và hành lý ký gửi của hãng bay mình sắp khởi hành. Hành lý xách tay là những vật dụng mà bạn có thể mang theo lên máy bay như máy tính xách tay, điện thoại, túi xách, ví tiền, sạc điện thoại, quần áo,… Trong khi hành lý ký gửi là những vật được gửi vào khoang chứa đồ của máy bay và nhận lại tại băng chuyền ở sân bay sau khi hạ cánh.

Sân bay Cam Ranh cách thành phố Nha Trang bao nhiêu km?

Nếu bạn chọn đường bay là cách di chuyển đến Nha Trang du lịch, thì chỉ có con đường duy nhất là qua sân bay Cam Ranh. Do đó bạn cần biết khoảng cách từ sân bay đến các địa điểm du lịch trong tỉnh Khánh Hòa để có thể dễ dàng lên kế hoạch phù hợp cho hành trình của mình:

  • Khoảng cách từ sân bay Cam Ranh đến thành phố Nha Trang là 35km.
  • Khoảng cách từ sân bay Cam Ranh đến trung tâm thành phố Cam Ranh là 10km.
  • Khoảng cách từ sân bay Cam Ranh đến Ninh Hòa là 70km.

Từ sân bay đến Nha Trang, bạn có thể đặt trước xe đưa đón của khách sạn hay khu resort đã book lịch, thì ngay khi xuống máy bay sẽ có người liên hệ để đón bạn để đưa về thành phố Nha Trang. Còn nếu không thì bạn có thể thuê ngay taxi tại sân bay với mức giá khoảng từ 300.000 đến 350.000 đồng. Còn để tiết kiệm hơn, thì bạn nên di chuyển ra ngoài cổng sân bay rồi bắt taxi Nha Trang bên ngoài, giá có thể thấp hơn taxi trong sân bay 100.000 đến 150.000 đồng.

Các thông tin liên hệ với sân bay Cam Ranh

Để liên hệ trước với sân bay Cam Ranh khi có nhu cầu, bạn sẽ cần biết đến các thông tin sau:

  1. Địa chỉ hành chính của sân bay: Phường Cam Nghĩa, Thành phố Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa
  2. Website sân bay: http://camranhairport.vn
  3. Số điện thoại sân bay Cam Ranh: 058 3989918
  4. Số Fax: 058 3989908
  5. Số điện thoại của Ban Điều Hành: 058 3989956
  6. Số điện thoại của Phòng An Ninh Hàng Không: 058 3989932
  7. Số điện thoại của Phòng Thủ Tục Bay: 058 3989909.

Cách di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang

Từ sân bay về Cam Ranh, bạn có thể lựa chọn rất nhiều cách di chuyển tùy theo sở thích và kinh phí của mình. Ví dụ như:

  • Di chuyển bằng xe đưa đón của sân bay Cam Ranh: Tại sân bay Cam Ranh có dịch vụ xe đưa đón về thành phố Nha Tramg với mức giá rất rẻ, chỉ khoảng 65.000đ. Xe này thường chạy sau 30 phút thời điểm máy bay hạ cánh nên bạn cần nhanh chóng hoàn tất thủ tục và mua vé ở cửa ra vào ngay khi xuống máy bay néu không muốn bị lỡ xe nhé. Xe đưa đón thường đỗ ở phía bên trái của sân bay Cam Ranh. Đây là cách di chuyển được nhiều người lựa chọn nhất đó.
  • Di chuyển bằng taxi: Taxi là một lựa chọn khá hợp lý khi bạn đi du lịch cùng gia đình hoặc du lịch nhóm. Nếu chọn một số hãng taxi như Mai Linh, Khánh Hòa taxi, Vinasun Nha Trang, Emasco Taxi, Taxi quốc tế Nha Trang thì giá sẽ có thể chỉ dao động trong khoảng 200.000 đến 250.000đ một chiều.
  • Di chuyển bằng xe bus từ sân bay đến Nha Trang: Một lựa chọn trải nghiệm khác để bạn di chuyển đến Nha Tramg hoặc chiều ngược lại là xe bus tại sân bay. Thường xe bus ở đây đều là loại 16 chỗ và có điều hòa bên trong nên khá thoải mái.

Đặt mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ tại Datve247.vn

Bạn đang có nhu cầu đặt vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ cho hành trình mình đi, hãy liên hệ với đội booker chuyên nghiệp của hệ thống vé máy bay Datve247.vn. Chỉ cần cung cấp thông tin hành trình: ngày đi, ngày về (nếu có), họ tên, số điện thoại hoặc danh sách thành viên (nếu đặt vé đoàn). Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn có một chuyến bay tiết kiệm & thoải mái nhất. Hệ thống săn vé máy bay giá rẻ theo tháng tích hợp công nghệ hiện đại tìm kiếm, so sánh giá vé từ các hãng hàng không lớn. Đặt vé máy bay online dễ dàng, nhanh chóng hỗ trợ 24/7. Tổng đài 02437820999 cần là có – tìm là thấy.

 


Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn