Sầu riêng có được mang lên máy bay không?

Ngày đăng: 26/09/2022

Sầu riêng là một loại thực phẩm có mùi và được các hãng hàng không đưa vào danh sách hạn chế mang lên máy bay. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mang sầu riêng lên máy bay dưới dạng ký gửi và phải tuân thủ đúng quy định của hãng hàng không khi mang sầu riêng lên máy bay như sau.

Quy định mang sầu riêng lên máy bay:

  • Mỗi hành khách được mang tối đa 05kg sầu riêng hoặc vật phẩm có mùi khác lên máy bay dưới dạng ký gửi.
  • Không áp dụng vận chuyển sầu riêng với những chuyến bay khai thác bằng máy bay ATR72 (ATR72 đang được khai thác trên các chặng bay Hà Nội - Điện Biên, Hồ Chí Minh/Cần Thơ - Côn Đảo và 1 số chặng bay khác).

Hành khách cần đóng gói sầu riêng theo hướng dẫn sau:

  • Đối với hành lý xách tay: Sầu riêng phải được bóc vỏ, tách múi, đóng hộp và bọc kỹ bằng nhiều lớp nilon để không ngửi thấy mùi và ảnh hưởng tới xung quanh.
  • Đối với hành lý ký gửi: Không cần bóc vỏ, tách múi nhưng vẫn cần được đóng trong hộp kín (thùng xốp, thùng các-tông và không có mùi. 

Nếu bạn không làm theo những cách trên, các hãng hàng không có quyền yêu cầu tịch thu món đồ của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể yêu cầu bộ phận gói hàng dịch vụ ở sân bay để được hỗ trợ tốt nhất. Hoặc bạn có thể đặt dịch vụ vận chuyển của hãng để có thể mang được nhiều sầu riêng nhất trên hành trình mà bạn mong muốn.

Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn có thể chat trực tiếp với nhân viên tư vấn hoặc gọi đến hotline: 0243 7820 999


Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn