Sổ hộ khẩu có đi được máy bay không?

Ngày đăng: 16/07/2021

Sổ hộ khẩu có đi được máy bay không? Đối với nhiều người khi đi máy bay lần đầu thương có lo lắng, băn khoăn không biết sổ hổ khẩu có đi được máy bay không? Đi máy bay cần những giấy tờ gì? Hãy tìm ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Sổ hộ khẩu có đi được máy bay không?

Sổ hộ khẩu có đi được máy bay không? Câu trả lời là “KHÔNG ĐƯỢC PHÉP”. Tính đến thời điểm hiện tại thì không có hãng hàng không nội địa Việt Nam hay quốc tế quy định việc sổ hộ khẩu có thể thay thế được các giấy tờ tùy thân khi làm thủ tục bay. Như vậy nếu chỉ có sổ hộ khẩu thì quý khách sẽ không được phép đi máy bay.

Các loại giấy tờ cần thiết khi đi máy bay

Nếu bạn đang thắc mắc đi máy bay cần giấy tờ gì thì hãy note lại ngay những thông tin dưới đây để tránh khỏi những bỡ ngỡ trước mỗi chuyến bay nhé!

1. Đối với các chặng bay nội địa

*Đối với hành khách từ 14 tuổi trở lên khi đi máy bay cần phải xuất trình các loại giấy tờ sau:

– Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam:

+ Hộ chiếu

+ Giấy chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân.

+ Giấy phép lái xe ô tô, mô tô.

+ Thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ Đảng viên; thẻ Nhà báo.

+ Thẻ kiểm soát an ninh hàng không hoặc thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

+ Giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi cư trú công chứng.

– Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài cần:

+ Hộ chiếu

+ Trong trường hợp khách hàng bị mất hộ chiếu phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự xác nhận nhân thân của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai và đơn giải trình mất hộ chiếu có xác nhận của công an địa phương.

– Đối với hành khách là phụ nữ mang thai ngoài 1 trong các giấy tờ trên phải kèm theo sổ khám thai định kỳ và giấy xác nhận đủ điều kiện sức khỏe để đi máy bay.

*Hành khách dưới 14 tuổi cần phải có giấy tờ sau:

– Đối với hành khách là trẻ em mang quốc tịch Việt Nam:

+ Hộ chiếu

+ Giấy khai sinh bản gốc hoặc Giấy khai sinh bản sao trích lục (không sử dụng bản photo công chứng). Hành khách là trẻ em từ 14 ngày tuổi đến 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh có thể dùng Giấy chứng sinh (Lưu ý: Giấy này chỉ có giá trị sử dụng trong vòng 1 tháng).

+ Đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng cần có giấy xác nhận của tổ chức xã hội (Giấy này chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian 06 tháng).

– Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài: Yêu cầu phải có hộ chiếu còn trong hạn sử dụng.

2. Đối với các chặng bay quốc tế

Đối với các chuyến bay đi Quốc tế quý khách cần các giấy tờ cụ thể như sau:

+ Hộ chiếu hoặc giấy thông hành hoặc các loại giấy tờ có giá trị xuất, nhập cảnh theo quy định của nước sở tại. (Lưu ý: Hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất là 6 tháng).

+ Để được cho phép nhập cảnh vào một quốc gia khác, hành khách cần phải xin visa (thị thực) vào quốc gia đó trước khi khởi hành. Mỗi quốc gia sẽ có các chính sách bắt buộc hoặc miễn thị thực đối với hành khách là người Việt Nam khác nhau. Để biết thêm thông tin vui lòng gọi điện vào tổng đài 0946.888.269 để được tư vấn cụ thể.


Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn