Tại sao tôi phải tắt điện thoại trên máy bay?

Ngày đăng: 15/07/2021

Sẽ có nhiều bạn thắc mắc việc phải tắt điện thoại trên máy bay và cũng muốn tìm hiểu lý do tại sao lại như vậy. Việc phải tắt điện thoại trên máy bay đặc biệt là lúc cất cánh và hạ cánh là vì:

- Điện thoại là thiết bị có thể phát ra sóng vô tuyến gây nhiễu hệ thống điện tử nhạy cảm của máy bay. Giai đoạn cất cánh và hạ cánh của máy bay được xem là 2 giai đoạn quan trọng nhất đối với mỗi chuyến bay và đòi hỏi phi hành đoàn phải tập trung cao độ, duy trì liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ATC và đảm bảo hoạt động của tất cả các trang thiết bị trên máy bay.

- Ngoài việc loại trừ nguy cơ gây nhiễu thì việc cấm sử dụng thiết bị điện tử cũng ngăn ngừa khả năng gây tổn thương cho hành khách trong trường hợp máy bay dằn xóc khi đi vào vùng thời tiết xấu, thiết bị có thể bị hất văng gây nguy hiểm.

- Bên cạnh đó, việc cấm sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân trong quá trình cất hạ cánh cũng giúp cho hành khách tập trung theo dõi các chỉ dẫn an toàn bay hơn và phi hành đoàn cũng không bị phân tâm khi thực hiện nhiệm vụ của mình.

- Đối với các chuyến bay Nội Địa Việt Nam, các hãng hàng không hiện tại đều cấm sử dụng điện thoại di động trên máy bay và cho phép sử dụng một số thiết bị điện tử khác sau khi máy bay đã ổn định độ cao.

Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn