Trẻ em đi máy bay cần mang những giấy tờ gì?

Ngày đăng: 14/07/2021

Giấy tờ cần chuẩn bị cho trẻ em khi đi máy bay sẽ giúp bạn thuận tiện và chủ động hơn trong mỗi chuyến đi. Những giấy tờ cần chuẩn bị cho trẻ em cụ thể như sau:

1/ Đối với trẻ dưới 1 tháng tuổi:

Ở độ tuổi này, trẻ còn nhỏ chưa thể đi làm giấy khai sinh được, nếu muốn đi máy bay các bậc cha mẹ cần có giấy chứng sinh cho bé tại bệnh viện phụ sản, cơ sở y tế, các cơ sở khám bệnh hợp pháp được phép cung cấp dịch vụ đỡ đẻ,.. Giấy chứng sinh hoặc passport là yêu cầu bắt buộc đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi để đi máy bay

2/ Đối với trẻ từ 1 tháng tuổi đến dưới 14 tuổi:

– Khai sinh bản chính hoặc giấy khai sinh bản sao có dấu đỏ (không dùng bản sao y công chứng) . (Em bé dưới 1 tháng tuổi có thể dùng Giấy chứng sinh, trên 1 tháng tuổi bắt buộc phải có Giấy khai sinh bản chính).

Passport là giấy tờ được chấp nhận khi đi máy bay. Passport có thể thay cho giấy khai sinh

3/ Đối với trẻ em từ 14 tuổi trở lên:

Từ 14 tuổi trở lên thì trẻ em được coi là một hành khách người lớn và khi đi máy bay thì giấy tờ cần có một trong những loại giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân (CMND), Căn cước công dân, Passport,.. Trường hợp trẻ chưa có các giấy tờ này trẻ cần xin giấy xác nhận nhân thân có kèm ảnh và đóng dấu đỏ của địa phương nơi cư trú.


Đăng ký nhận ưu đãi từ Datve247.vn